Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

#1 BÀ RỊA – VŨNG TÀU TRỞ NÊN RẤT GẦN VỚI TP.HCM

Trước năm 2011, thời gian di chuyển bằng ô tô từ TP.HCM đến Vũng Tàu lên tới 4 tiếng.
Công trình mở rộng Quốc Lộ 51 lên 32,9 m gồm 6 làn xe do CTCP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 3.700 tỷ đồng, đã hoàn thành vào năm 2012 và rút ngắn thời gian di chuyển còn 3 tiếng. Toàn dự án có chiều dài 72,7 km nối hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, là trục đường huyết mạch nhất kết nối tam giác địa phương TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu.
Từ năm 2015, Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khánh thành với nút giao kết nối với Quốc Lộ 51 đã tiếp tục rút ngắn thời gian di chuyển bằng ô tô từ TP.HCM đến Vũng Tàu chỉ còn 90 phút và đến Thành phố Bà Rịa chỉ mất 70 phút.  Bà Rịa – Vũng Tàu trở nên rất gần với TP.HCM.

#2 CHUẨN BỊ XÂY ĐOẠN NỐI CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU

Nhằm giảm tải cho Quốc Lộ 51 sẽ mãn tải vào năm 2020, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến sẽ hình thành để kết nối Thành phố Biên Hòa với sân bay Long Thành và Thành phố Vũng Tàu. Ngoài ra, sát bên đường cao tốc còn một dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu vẫn đang được tính toán trong quy hoạch.
Bộ Giao thông – Vận tải đang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nghiên cứu và huy động nguồn vốn hợp pháp để đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn nối từ nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành có chiều dài 13 km, với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.
Đây là dự án kết nối giữa 2 tuyến đường VEC đang đầu tư, vận hành khai thác nên sẽ rất thuận lợi trong việc quản lý, đầu tư, vận hành khai thác về sau.

#3 ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4

Theo Quy hoạch chi tiết Đường Vành Đai 4 – Thành phố Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011, Vành Đai 4 đi qua địa giới hành chính của 12 huyện thuộc 05 tỉnh, thành phố là Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An.
Tổng chiều dài toàn tuyến Vành đai 4 khoảng 197,6 km với tổng kinh phí dự kiến khoảng 98.537 tỷ đồng. Quy mô Vành Đai 4 gồm 6 – 8 làn xe cao tốc có đường song hành hai bên, tiêu chuẩn kỹ thuật thuộc dạng đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế 100 km/h.
Đường Vành Đai 4 sau khi hình thành sẽ tạo sự đồng bộ trong kết nối giao thông góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại trung tâm các tỉnh thành đi qua, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.
Hiện nay, Vành Đai 4 đang trong quá trình nghiên cứu đầu tư và đề xuất các phương án xây dựng trước dự án thành phần đoạn Bến Lức – Hiệp Phước. Sau đó, đoạn tiếp theo được lên kế hoạch thực hiện sẽ là Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đến Trảng Bom (Đồng Nai).

#4 Giá trị bất động sản sẽ tăng nhanh theo quy hoạch đô thị cảng Phú Mỹ

Với định hướng xây dựng trung tâm hành chính mới nằm ở phía Đông Quốc lộ 51, giáp núi Thị Vải, thị xã Phú Mỹ đã và đang xây dựng hệ thống giao thông nội thị bài bản, hạ tầng hoàn chỉnh với các phân khu chức năng rõ ràng. Trong đó, trục đường huyết mạch Trường Chinh (đường 81), nối giữa Quốc lộ 51 và Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang được nâng cấp và mở rộng, sẽ là trục đường trung tâm sầm uất bậc nhất thị xã Phú Mỹ.

Theo nhận định của các chuyên gia, tương tự các thành phố cảng sầm uất trên thế giới, thị xã Phú Mỹ sẽ là nơi quy tụ đông đảo chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước đến làm việc, sinh sống. Vì thế, thị xã Phú Mỹ được xem là nơi rất đáng để đầu tư và an cư. Giao dịch bất động sản tại khu vực này vô cùng sôi động, tăng 20 – 30%, thậm chí 50%, trong đó giá tăng cao nhất tập trung tại khu vực được quy hoạch thành trung tâm hành chính mới thị xã Phú Mỹ, dọc tuyến đường Trường Chinh.
Đô thị cảng Phú Mỹ đã và đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư đổ về đây. Nhiều dự án với quy mô lớn được triển khai và dần đi vào hoạt động. Đây là lợi thế để gia tăng giá trị bất động sản bởi ngoài nhu cầu mua để ở, khách hàng còn có thể khai thác các mô hình kinh doanh, cung cấp các dịch vụ cho thuê, đầu tư sinh lời. Đón đầu sự phát triển bùng nổ của thành phố cảng trong tương lai gần.

#5 PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2025,

ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Danh mục các dự án ưu tiên đầu tư, trong đó tập trung phát triển 5 đô thị, cụm du lịch:
Đô thị du lịch Vũng Tàu
Cụm du lịch Quốc gia Long Hải – Phước Hải
Cụm du lịch núi Dinh – Thị Vải và phụ cận
Cụm du lịch Hồ Tràm – Bình Châu
Cụm du lịch Quốc gia Côn Đảo
Mục tiêu chung của Quy hoạch là phát triển du lịch chất lượng cao nhằm chuyển dịch cơ bản cơ cấu kinh tế của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ và nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam.
Phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đón và phục vụ khoảng 8,6 triệu lượt khách lưu trú, trong đó 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng bình quân là 11-13%/ năm; Tổng doanh thu từ du lịch ước khoảng 31.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn đến 2025 khoảng 30-35%.

Rate this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *